วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ชมรมสุขภาพทางเลือกแห่งประเทศไทย

ชื่นใจกับทุกก้าวและทุกร้อนหนาวที่ผ่านมา ชมรมสุขภาพทางเลือกแห่งประเทศไทย WS Miracle Life แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการ มีกฎระเบียบวินัยข้อบังคับเบื้องต้นชัดเจน มีส่วนร่วมกับสังคม เสริมสร้างประโยชน์แก่ทุกชีวิตทั้งจิตใจ จิตสำนึก อนาคต อาชีพ ความรู้ และสุขภาพ





ชมรมสุขภาพทางเลือกแห่งประเทศไทย
 ดับบลิวเอส มิราเคิล ไลฟ์
 WS Miracle Life
==============================================================

ที่มา  จากสภาพแวดล้อมที่เป็นพิษและการใช้ชีวิตประจำวันที่ไม่สามารถป้องกันหรือหลีกเลี่ยงการสะสมพิษร้ายของสารเคมี ทำให้ยุคนี้มีโรคต่างๆ เกิดขึ้นมากมายจนยากที่จะเยียวยารักษาสุขภาพได้เช่นอดีตสมัยปู่ย่าตาทวด เป็นเหตุให้วงในขององค์กรหรือสถาบันต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลรักษาชีวิตตระหนักในสารอาหารและวิถีของการสนับสนุนส่งเสริมระบบปลอดสารพิษมากขึ้น 
ชมรมสุขภาพทางเลือกแห่งประเทศไทย ”ดับบลิวเอส มิราเคิล ไลฟ์” เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐานและโอกาสของการใช้สารอาหารสกัดร่วมกับการเอาใจใส่วิถีชีวิตประจำวัน เพื่อให้ร่างกายได้รับประโยชน์มากที่สุดด้วยระบบหรือกลไกของกระบวนการที่อวัยวะสำคัญส่วนต่างๆ จะดำเนินไปตามขั้นตอนทุกประการ ตั้งแต่การหายใจ การทำงานของหัวใจ การย่อยการดูดซึมสารอาหาร การขับถ่ายของเสีย การป้องกันโรคและสารพิษ การต่อสู้เชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมที่เข้าสู่ร่างกาย ประสาทสัมผัสส่วนต่างๆ  การบำรุงดูแลตัวเองทุกๆส่วน ฯลฯ
จากเหตุและผลดังกล่าว บรรดาธุรกิจอาหารเสริม วิตามิน และผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรกสิกรรมจึงเกิดขึ้นและนำเสนอเข้าสู่ตลาดมากมาย ส่วนใหญ่มักก่อให้เกิดผลกระทบหลากหลาย เช่น โอ้อวดคุณภาพประสิทธิภาพเกินจริง ฝ่าฝืนกฎระเบียบกฎหมาย ขาดจรรยาบรรณคุณธรรมในการเอาใจใส่สุขภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วยเหตุผลหรือข้ออ้างต่างๆนานา ทำทุกอย่างเพื่อให้องค์กรหรือสถาบันของตนมีภาพลักษณ์ที่ดีเด่น(สร้างภาพสร้างกระแสชวนเชื่อเพียงเพื่อรายได้ในระบบธุรกิจบนสุขภาพและชีวิตของผู้บริโภคที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์) ฯลฯ
ชมรมสุขภาพทางเลือกฯ เป็นองค์กรที่ริเริ่มและก่อตั้งขึ้นโดยอาจารย์สมิทธิ์ วิรัชศิลป์ ( นักบริหารงานแพทย์ดีเด่นด้านจรรยาบรรณและคุณธรรม ตั้งแต่ พ.ศ.2543 ) ด้วยเจตนารมณ์อุดมการณ์อันแน่วแน่จาก นพ.จำเริญ วิรัชศิลป์ (คุณปู่ นายแพทย์ดีเด่นยุคสมัยปลายสงครามโลกครั้งที่สอง) ซึ่งย้ำมอบหมายภารกิจชีวิตผู้ป่วยไว้ก่อนจะจากไปว่า “.... อย่าทิ้งผู้ป่วยนะ พวกเค้าน่าสงสาร ....”  อาจารย์สมิทธิ์จึงทุ่มเทกายใจมาตลอดกว่าสามสิบปีเพื่อเก็บเกี่ยวสาระสุขภาพ แสวงหาและอุทิศวันเวลาในการแบ่งปันความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพชีวิตทั้งสำหรับผู้ป่วยผู้ที่รักสุขภาพด้วยระบบสารอาหารสกัดและธรรมชาติบำบัด


วัตถุประสงค์และอุดมการณ์  มุ่งหวังมุ่งมั่นช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจ ให้ทุกชีวิตได้เรียนรู้ความจริงและความถูกต้องของระบบกลไกกระบวนการทำงานของร่างกาย(สิ่งมหัศจรรย์อันดับหนึ่งของโลก) ให้มากที่สุด เพื่อจะเอาใจใส่สุขภาพได้อย่างถูกต้อง ไม่สะสมสารเคมีสารพิษ ใช้สารอาหารและธรรมชาติบำบัด(รวมถึงชีวิตประจำวัน)ให้เป็นยาใน
ความหมายที่ชัดเจนว่า “ทานอาหารให้เป็นยา(เพื่อรักษาชีวิต)  ไม่ใช่ทานยาเป็นอาหาร” ซึ่งเป็นวิถีของอายุวัฒนะมานานหลายยุคหลายสมัย  ทุกท่านสามารถเรียนรู้ทำความเข้าใจกลไกของสุขภาพได้ สามารถมีพื้นฐานในการดูแลตนเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดีก่อนจะถึงคลินิก โรงพยาบาลหรือคุณหมอ ลดอัตราเสี่ยงความเจ็บป่วยขั้นรุนแรงได้
ภารกิจส่วนนี้เป็นงานประเมินสุขภาพพื้นฐานของมวลสมาชิกผู้รักสุขภาพ ผู้ป่วยที่สนใจดูแลสุขภาพแบบทางเลือก เสริมสร้างสุขภาพโดยใช้สารอาหารสกัดและธรรมชาติบำบัด พร้อมกับการเรียนรู้หรือฝึกทักษะให้เข้าใจการทำงานของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรงและต้านทานโรคต่างๆได้

การดำเนินงาน  หลังจากที่ได้อบรมฝึกทักษะการใช้อุปกรณ์ส่วนบุคคลเพื่อประเมินสุขภาพพื้นฐานและการพิจารณาค่าความดันโลหิตที่หาดใหญ่ จ.สงขลา, จ.นครศรีธรรมราช, จ.ชุมพร, และ จ.นครราชสีมา ผลการดำเนินงานขั้นต้นยังต้องพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจัยเรื่องบุคลากร ระบบบริการ สารอาหารสกัด ผลกระทบจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มุ่งเน้นธุรกิจมากกว่าสุขภาพที่แท้จริง และค่าใช้จ่ายที่จำเป็นแต่ไม่หวังเอาเปรียบ-ปัดภาระให้ผู้บริโภคหรือผู้ป่วย  จึงจำเป็นต้องปรับแนวทางการขยายงาน การเพิ่มบุคลากร และการเสริมสร้างระบบบริการต่างๆให้ดียิ่งขึ้น
ชมรมสุขภาพทางเลือกแห่งประเทศไทย “ดับบลิว เอส มิราเคิล ไลฟ์” ไม่ใช่ธุรกิจเครือข่ายหรือ MLM  จึงต้องประกาศพิสูจน์ยืนยันเจตนารมณ์ด้วยผลจากสุขภาพที่ดีขึ้นและการสร้างงานสร้างอาชีพหรือรายได้ให้แก่สมาชิกหรือผู้สนใจสุขภาพทางเลือกอย่างจริงจัง เพราะสามารถเป็นทั้งสัมมาชีพและเป็นพรกับทุกชีวิตที่ใฝ่หาทางเลือกในการดูแลสุขภาพอย่างถูกต้อง ประหยัดค่าใช้จ่าย ประเมินผลทางการแพทย์ได้ภายใน 2-4 เดือน


คำถาม – คำตอบ ไขข้อสงสัยเพื่อความจริงและความสบายใจ
·         ถ้าสารอาหารสกัดที่นำเสนอในระบบสุขภาพทางเลือก ดีจริง ทำไมโรงพยาบาลจึงไม่ใช้?   * โรงพยาบาลไม่สามารถนำไปใช้ได้ ก็เพราะทุกโรงพยาบาลอยู่ภายใต้กฎระเบียบและกฎหมาย ซึ่งต้องใช้ยาและวิธีการรักษาแผนปัจจุบันตามที่กฎระเบียบกฏหมายบังคับไว้ (โรงพยาบาลเอกชนและคลินิกนำไปใช้กับผู้ป่วยอยู่แล้ว)

·         ระบบสุขภาพทางเลือก กับ ระบบโรงพยาบาลหรือคลินิก ต่างกันยังไง?  * ระบบสุขภาพทางเลือกและแพทย์ทางเลือกจะไม่ใช้ยาและเครื่องมือทันสมัย เช่น สแกน เอ็กซ์เรย์ ฉายรังสี ซึ่งเป็นอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์แผนปัจจุบัน  ระบบสุขภาพทางเลือกสากลจะใช้วิธีการต่างๆในวิถีชีวิตประจำวันโดยมุ่งเน้นการทานและดื่มในชีวิตประจำวัน หลักโภชนาการ รวมถึงสารอาหารสกัดซึ่งจะไม่มีอยู่ในอาหารประจำวันที่เราหาซื้อหรือปรุงทานเองได้ (โรงพยาบาลเอกชนหรือคลินิกสามารถผสมผสานวิธีการได้ และปัจจุบัน โรงพยาบาลที่ไต้หวันและสิงคโปร์ดำเนินการระบบสุขภาพทางเลือกโดยการใช้สารอาหารสกัดเพิ่มมากขึ้นแล้ว)


·         นพ.สมิทธิ์ – นายกชมรมฯ ถ้าเป็นหมอจริง ทำไมจึงตระเวนหาผู้ป่วย ทำไมไม่ประจำอยู่ในโรงพยาบาล?  * อาจารย์สมิทธิ์เป็นแพทย์ทางเลือกหลักสูตรสากล ซึ่งทั่วโลกใช้ระบบสุขภาพทางเลือกด้วยสารอาหารสกัดและธรรมชาติบำบัด ไม่ใช้ยา ไม่ผ่าตัด และเพื่อแสดงถึงการเคารพกฎระเบียบข้อบังคับทางการแพทย์ อาจารย์ไม่เคยใช้คุณวุฒิหรือวิชาชีพในการทำมาหากินโดยฝ่าฝืนหรือทำผิด เป็นการใช้ทักษะความรู้ความสามารถในการช่วยเพื่อนมนุษย์ การแวะช่วยเหลือผู้ทุกข์ทรมานด้านสุขภาพและนำเสนอสารอาหารสกัดมาตรฐานที่สากลยอมรับ มิได้บังคับซื้อขาย แบกรับภาระค่าใช้จ่าย สละความสะดวกสบาย ก็เพราะมุ่งหวังสร้างคุณงามความดีด้วยการช่วยเหลือรับใช้เพื่อนมนุษย์โดยไม่เคยอวดอ้างชื่อเสียง คุณวุฒิ หรือศักดิ์ศรีจอมปลอมใดใด (การทำความดี การเก็บสะสมบุญบารมีเพื่อภพหน้า ไม่ได้ขึ้นอยู่กับชื่อเสียง คุณวุฒิ ตำแหน่ง และความร่ำรวย)  

·         เครื่องมือและอุปกรณ์ที่ นพ.สมิทธิ์ ใช้ในระบบสุขภาพทางเลือก ใช้วินิจฉัยได้ตรงกับผลวินิจฉัยของโรงพยาบาลจริงหรือ?  * อุปกรณ์และเครื่องมือที่อาจารย์สมิทธิ์ใช้ในระบบชมรมสุขภาพทางเลือก เป็นเครื่องวัดความดันซึ่งเป็นเครื่องมือแพทย์ที่ประชาชนทั่วไปสามารถหาซื้อใช้เป็นการส่วนตัวได้ อีกเครื่องหนึ่งก็คล้ายกันคือใช้ประกอบการประเมินผลสุขภาพพื้นฐานซึ่งอาจารย์ใช้ส่วนตัวในการช่วยประเมินผลให้ดียิ่งขึ้น เมื่อประเมินผลจากทั้งสองชิ้นนี้ ผู้ป่วยและผู้เอาใจใส่สุขภาพก็จะสามารถรู้อาการเสื่อม-การระวังดูแลสุขภาพต่างๆได้ล่วงหน้าก่อนจะมีอาการป่วยรุนแรงมากขึ้น จึงไม่ควรสรุปเองว่านี่เป็นเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ให้ผลวินิจฉัยเทียบเท่าเครื่องมือแพทย์ราคานับแสนนับล้านในโรงพยาบาล (ควรเทียบกับเครื่องมือกายภาพบำบัดระบบนวดหรือดึงกระดูกของโรงพยาบาล ไม่สามารถเทียบการนวดทางแพทย์แผนไทยซึ่งไม่แรงนิ้วแรงมือหรือไม้กด แต่ให้ผลดีกว่าในบางอาการ)


·         ผลิตภัณฑ์สารอาหารสกัดที่ชมรมสุขภาพทางเลือกแห่งประเทศไทย “ดับบลิวเอส มิราเคิล ไลฟ์” นำเสนอ มี อย.หรือไม่?  ทำไมไม่นำเสนอเป็นขวดเป็นแพ็คหรือเป็นกล่อง?  * มีพร้อมและถูกต้องตามกฎหมายครับ ที่ไม่นำเสนอเป็นขวดเป็นแพ็คเป็นกล่อง ก็เพราะไม่มุ่งหวังยัดเยียดนำเสนอผู้บริโภคให้เหมาซื้อราคารวมเป็นชุดตามสุขภาพในงบประมาณที่สูงเกินความจำเป็น ควรประเมินจากการบริโภครวมสองสามอย่างเพียง 5-15 วัน หลังจากนั้นค่อยซื้อด้วยงบประมาณที่ไม่เกินกำลัง(ไม่ต้องถูกเอาเปรียบ หรือเดือดร้อนในการเหมาซื้อด้วยวงเงินเป็นพันเป็นหมื่น ก่อนที่จะเห็นผลชัดเจนขึ้น)  และเพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าสารอาหารสกัดที่นำเสนอ จะถูกองค์กรธุรกิจเหมาซื้อปริมาณมากแล้วไปปั่นราคาสูงขึ้นมากหรือไม่ อีกทั้งชมรมสุขภาพทางเลือกเริ่มก่อตั้งและดำเนินการโดยอาจารย์สมิทธิ์(ซึ่งไม่ใช่นายทุน)เพียงคนเดียว ไม่มีทุนมากพอที่จะเหมาซื้อโควต้าจำนวนมาก รวมถึงการเตรียมพิจารณาคัดเลือกสารอาหารสกัดคุณภาพดีอื่นๆเพิ่มขึ้นด้วย

·         ชมรมสุขภาพทางเลือกฯ WS Miracle Life  จะมีรายได้เป็นค่าใช้จ่ายในองค์ได้อย่างไร หรือว่าทำธุรกิจด้านอื่นอีก?  * เป็นรายได้ที่จัดมาจากการจัดวิทยุ-ทีวีออนไลน์, ที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์สารอาหารสกัดและสุขภาพ, ฝึกอบรมการดูแลสุขภาพด้วยตนเองและการสร้างเสริมอาชีพ

·         ปัจจุบัน มีผู้ร่วมงานหรือบุคลากรกี่คน?  * มีผู้ร่วมงาน(เสมือนพี่น้อง ผู้รู้ใจและใฝ่หาทางธรรม) 7 ชีวิต

·         กรณีสนใจร่วมงานร่วมธุรกิจ ต้องทำยังไงคะ?  * ควรเริ่มจากพรและจิตใจของเราก่อน ว่าเรารักและมีแนวคิดหรือมีอุดมการณ์อะไร ติดต่อสอบถามหรือคุยกันก่อนจะดีที่สุด โทร. Dtac 083-1068281, 1-2Call 086-2760291, True 083-5281408  และสามารถติดต่อสอบถามกรรมการบริหารชมรมฯ ที่แวะมาเยี่ยมเยียนท่านได้โดยตรง
 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น